วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ซ่อมได้

พี่โต้ง:   น้องจป.ทีวีที่บ้านพี่เสียงเบามาก...ขนาดปรับดังสุดๆแล้ว...ยังไม่ค่อยได้ยินเลย...เสียงตดพี่ยังดังกว่าอีก...พี่จะตดให้ฟังเอาไหม


น้องจป:    ซื้อทีวีมานานยังครับ....แค่2เดือนเองยี่ห้ออะไร....อ้าวยี่ห้อเหมือนของผมเลย...ส่งไปซ่อมที่ศูนย์บริการเลย...ยังอยู่ในระยะเวลาประกัน...ผมว่าเรารีบตอกบัตรเข้างานก่อนดีกว่าครับ...เดียวเข้างานสาย...ไม่ทันแล้วน้องมันเกินมา 5นาทีละ...


น้องจป:    เดินไปหาพี่โต้งในพื้นที่ทำงานดีกว่า....โอ้โหเสียงดังจังเลย...ผมยืนเรียกชื่อพี่โต้งทางด้านหลัง...ประมาณ1เมตร...เรียกเสียงดังมาก...จนคอผมเจ็บ....จนเพื่อนๆพี่โต้งต้องเข้าไปตบไหล่...เฮ้ยน้องจป.มาหา


พี่โต้ง:   ว่าไงน้องจป....มาพอดี...ขอEar muffอันใหม่ให้พี่หน่อย...สงสัยอันนี้จะไม่ค่อยดีแล้ว...ดูซิพี่ใส่อย่างดีแล้ว...เสียงยังดังอยู่เลย...ที่พี่ใส่นะ...มันน่าจะเรียกว่าเอามาแปะข้างแก้มมากกว่า...อ้าวหรอ


น้องจป:   ผมให้ฝ่ายบุคคลส่งพี่ไปตรวจสมรรถภาพการได้ยินซ้ำ...จากผลตรวจหูซ้ายพี่ผิดปกติ...และในพื้นที่ทำงานพี่เสียงดัง เกิน90 db(a)....พรุ่งนี้พี่ไปตรวจที่โรงพยาบาลนะครับ


พี่โต้ง:   น้องจปมันเสียแล้วจริงๆ...ทีวีหรอครับ...ไม่ใช่หูซ้ายของพี่ต่างหาก....ฮือๆๆๆ(ร้องไห้นักมาก)




"ของเสียยังพอซ่อมได้.....แต่หูเสียนั้นซ่อมไม่ได้นะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น