วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

"สิ่งทีคุณทำนั้น...เพื่อใคร"


เคยไหมที่คุณตั้งใจทำอะไร
เพื่อคนอื่นหรือแม้กระทั้งองค์กร
แต่กลับไม่มีใครสนใจไม่เห็นคุณค่า
ในสิ่งที่เรากำลังพยายามทำเลย
..........................................................
อดีตผมก็เป็นคนหนึ่งที่คิดแบบนั้น
ตั้งใจทำงานเพื่อให้ผลงานออกมาดี
แต่กลับถูกมองข้ามไม่เห็นคุณค่า
กำลังใจก็เริ่มหดหาย ความน่าเบื่อ
เข้ามาแทนที่.ประสิทธิภาพการทำงาน
ต่ำลง...จนแทบจะเป็นศูนย์
........................................................
ผมเชื่อว่าทุกสิ่งที่คุณกำลังทำ
ยังมีใครบางคนที่มองเห็น
ในความเสียสละของคุณ
ที่ทำเพื่อคนอื่นด้วยหัวใจ
ไม่ใช่ทำเพียงเพื่อเงินเดือน
หรือโบนัสที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น
..............................................................
อย่างน้อยสิ่งที่เราได้ทำนั้น
มันก็ทำให้เรามีความสุขมากๆ
ที่ได้เห็นพนักงานหรือองค์กรเรา
มีความปลอดภัยมากขึ้นกว่า
ตอนที่เราเอาแต่เสียใจและ
ไม่พยายามทำอะไรเลย
..............................................................

อภิรัตน์  ทิพย์กระโทก
วิทยากรและนักเขียน
ด้านความปลอดภัย

Credit:ภาพจาก www. pixabay.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น