วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

"กินยาไม่ทันคิด ลูกน้อยมีสิทธิ์สิ้นใจ"


เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผม
ตอนนี้ภรรยาผมตั้งท้องได้5เดือน
เธอป่วยเป็นไข้หวัดและไอหนักมาก
ด้วยความที่ผมเป็นห่วงจึงไปซื้อยาแก้ไอ
ที่ร้านค้าปลีกแถวบ้านโดยที่ไม่ทันคิด
แต่ภรรยาผมเป็นคนรอบครอบเธอจึง
ไม่กินยาที่ผมซื้อมาให้...
...

วันรุ่งขึ้นผมรีบตื่นแต่เช้ามืดพาเธอ
ไปหาหมอที่คลีนิกที่เธอไปฝากท้อง
ผมขอคุณหมอเข้าไปห้องตรวจด้วยเพื่อ
นำยาที่ซื้อมาเมื่อวานให้คุณหมอตรวจดู
โดนครับ..โดนคุณหมอดุผมเป็นชุดเลย..
ครั้งต่อไปถ้าไม่มั่นใจหรือไม่รู้ไม่ควรซื้อ
เพราะยาบางตัวมีผลกับเด็กในท้องภรรยาคุณ
นะ
ผมสตั้นไป10วิ..เพราะเกือบเสียสิ่งที่มีค่า
ที่สุดในชีวิตเพียงแค่ด่วนตัดสินใจและเร่งรีบ
เพราะความไม่รู้เอาง่ายและเร็วไว้ก่อน
โดยไม่ทันคิดถึงผลกระทบต่อคนรอบข้าง
เลยแม้แต่นิดเดียว
==================================
ความปลอดภัยก็เหมือนอากาศ
หากขาดก็เท่ากับตาย!
==================================
อภิรัตน์ ทิพย์กระโทก
วิทยากร/นักเขียน
ด้านความปลอดภัย
ติดต่อ086 625 7218
ภาพ:www.pixabay.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น